Wednesday, January 27, 2016

Cách phát âm tận cùng là -ts và -ds

      Trong quá trình học phát âm mình gặp rắc rối với các từ tận cùng -ts và -ds ( thường là chỉ số nhiều, hay ngôi thứ 3 thêm s). Sau một hồi tìm hiểu mình đã tìm được cách đọc đúng 2 âm đó, sau đây mình sẽ trình bày.

     Đầu tiên các bạn xem video dưới để có thể biết sơ về cách phát âm của nó, nếu bạn nào xem mà hiểu luôn thì rất tốt.



   Sau khi xem xong các bạn có thể cũng có những cái nhìn cơ bản về việc phát âm nó như thế nào rồi. Nếu vẫn chưa hiểu lắm thì mình sẽ hướng dẫn mẹo để các bạn cảm thấy phát âm dễ dàng hơn.


  Cách phát âm Âm TS – /ts/
  vd: sports, hearts, parents, wants, desserts…
   Cách đọc:  lưỡi đặt ở vị trí /t/ nhưng phát âm /s/.( yêu cầu các bạn phải biết phát âm /t/ và /s/). tức là các bạn làm chuẩn bị lưỡi phát âm /t/ nhưng các bạn lại phát âm /s/, chú ý hai hàm răng cắn lại với nhau không hở ra. Tóm lại là lưỡi âm /t/ nhưng xì hơi âm /s/.

 Cách phát âm Âm DZ – /dz/
   vd: hands, foods, roads, needs, kids...
Cách đọc: lưỡi đặt ở vị trí âm /d/ nhưng lại phát âm ra /z/ . ( yêu cầu các bạn phải biết phát âm /d/ và /z/). cách làm tương tự với âm ts ở trên. Bởi vì cả /d/ và /z/ đều là âm có thanh nên nó sẽ nghe giống '' dzờ''
   
Lưu ý: ở trên video trên người dạy cách đọc dz không giống cách mình chỉ cho lắm bởi vì khi nói  người ta ít phân biệt rõ /s/ và /z/ nên bạn nói thế nào vẫn đúng. Khi bạn nói thì thường là gặp cách nói trên video, còn muốn phát âm từng từ đúng chuẩn thì dùng cách mình chỉ. Đối với mình thì sau khi nói cách của mình đúng rồi thì mình cũng bỏ qua, sau đó phát âm ds một cách nhẹ hơn /z/=>/s/.

By:DuyHau93's  



No comments:

Post a Comment