Wednesday, January 27, 2016

Một số trang web học từ vựng hiệu quả




    Hôm nay, mình sẽ giới thiệu một số website học từ vựng tiếng anh mà mình cảm thấy hiệu quả, để các bạn cũng có thể trau dồi từ vựng của mình mà không cảm thấy nhàm chán.



1 voca.vn (có phí)

     Đây là một website thuần Việt và đang được phổ biến rộng rãi trên các diễn đàn cộng đồng học tiếng Anh. Các bạn vào trang web này xem hướng dẫn cách học, hay tham khảo tại đây 



Ở đây mình xin giới thiệu chung về trang này .

      Sau khi đăng ký một tài khoản và đăng nhập vào thì bạn có thể bắt đầu học thử bộ từ vựng miễn phí đầu tiên là Let's go để cảm nhận được cách học thế nào. Sau khi học xong bộ từ vựng này bạn có thể  bắt đầu lựa chọn để mua một bộ từ vựng hay mua gói vip để học. Mình đã học thử xong bộ từ vựng Let's go  và có một số cảm nhận như sau:

Ưu điểm:  - Cách học theo phương pháp flash card giúp bạn có thể nhớ từ  hiệu quả.
          - Có sàn lọc các từ các bạn đã biết tránh học lại  những từ này.
          - Có bảng thi đua, xếp hạng giúp tạo động lực cho các bạn học .
          - Có ứng dụng cho điện thoại.
          - Có số lượng từ vựng đa dạng, nhiều chủ đề, thích hợp từng đối tượng.
          .....
Khuyết điểm:
                  - Các bộ từ vựng đều có phí (đây là đối với mình, bạn nào có điều kiện tốt không quan tâm tiền bạc thì đây không là khuyết điểm)
          - Chỉ chạy tốt trên trình duyệt Google Chrome.
          - Theo mình thì các từ phát âm chưa rõ và chuẩn (ý kiến riêng)
          - Một ngày chỉ có thể học 10 từ đối với những ai có khả năng học thêm là quá ít
          .....
Tóm lại: Trang học từ vựng này mình cảm thấy thích hợp đối với những bạn có mục tiêu cụ thể trong việc học từ mới và các bạn  không có nhiều thời gian cho việc học từ mới mỗi ngày. Đối với mình thì trang này không thích hợp lắm vì mình tìm được một trang phù hợp với mình hơn và mình sẽ giới thiệu sau đây.

2. memrise.com

      Đây là trang web học ngoại ngữ nổi tiếng trên thế giới, nó dạy nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trang web này là trang học ngoại ngữ miễn phí , tuy nhiên nếu bạn có điều kiện thì hãy đăng ký gói Pro để có thêm nhiều tính năng hay và bổ trợ tốt hơn cho việc học. Đặc biệt trang này có hỗ trợ Tiếng Việt nên các bạn đừng lo lắng là không hiểu gì cả. Mình hiện tại đang học tại trang này, mình cảm thấy khá tốt hiện tại mình học được khoảng 600 từ sau 15 ngày học.
Đầu tiên các bạn vào trang theo địa chỉ: memrise.com



        Sau khi vào các bạn sẽ thấy như trên , nếu bạn nào muốn sử dụng tiếng Việt thì nhấp vào nút tam giác bên cạnh quốc kỳ nước Anh sau đó chọn Tiếng Việt. Tiếp theo bạn đăng kí một tài khoản để đăng nhập , các bạn cũng có thể đăng kí nhanh bằng tài khoản google hay facebook như hình dưới đây


       
         Sau khi có tài khoản bạn đăng nhập vào và chọn thẻ Courses để chọn bài học. Lưu ý bạn phải tại cột bên trái trái phần I speak: chọn là vietnamese thì nó sẽ hiện ra các bài học cho người Việt mình. Như các bạn đã thấy ở hình dưới thì nó có rất nhiều bài học đủ các thể loại khác nhau cho bạn chọn, ở đây chúng ta quan tâm là tiếng Anh nên tập trung vào 2 bộ : Tiếng Anh nhập môn 1000 từ tiếng Anh trung cấp đây là 2 bộ cơ sở trong việc học tiếng Anh .







         Sau khi chọn một bài học thì các bạn sẽ thấy tương tự như hình trên, các bạn muốn bắt đầu học thì nhấn vào Learn. sau quá trình học mình rút ra được một số điều:

Ưu điểm:
       -Cách học khá giống flash card, có người bản xứ nói một cách sinh động, có thể tạo ra cách nhớ từng từ theo cách riêng của mình giúp quá trình nhớ một cách hiệu quả.
- Giọng đọc rõ ràng chuẩn, trong các câu văn thì giọng nam thường đọc chậm rõ từng từ , giọng nữ thì nhanh hơn và có nối từ đọc một cách tự nhiên hơn.
- Có bảng xếp hạng từng tuần, tháng, và cả thời gian.
- Có đưa ra một số cấu trúc cơ bản trong tiếng anh giao tiếp hàng ngày, đồng thời học cả câu có từ mới vừa học giúp cho nhớ từ hiệu quả.
- Không mất phí.
- Có nhắc nhở ôn lại từ vựng bằng việc gửi email cho bạn hàng ngày.
- Khi các bạn học tới một cấp độ nhất định thì sẽ có giảm giá để bạn đăng ký gói Pro.
- Mình khuyên các bạn khi học các bạn nên vừa nhấp trả lời vừa đọc đáp án bằng tiếng Anh từ đó một cách chuẩn như cách họ đọc thì mình cam đoan nếu các bạn làm như vậy khả năng phát âm và nói tiếng Anh các bạn sẽ lên một cách rõ ràng( ngày đầu bạn có thể nói một cách vấp nhưng sang ngày sau khi bạn rewiew lại thì sẽ thấy khác biệt rõ ràng)
- Có ứng dụng cho điện thoại.
........

Khuyết điểm:
         - Đôi khi sau khi trả lời mà không tự động sang câu tiếp theo.
- ??? nói chung mình chưa thấy có thêm khuyết điểm nào nữa nếu bạn nào thấy có khuyết điểm thì xin vui lòng comment để mình bổ sung


     Đây là hai trang web học từ vựng mình giới thiệu, nói chung là các bạn nên thử cả hai rồi sau đó hãy quyết định theo học trang nào thích hợp hơn . Những ý kiến trên chỉ là theo cá nhân mình , với mình thì khuyên các bạn hãy theo học memrise nó không chỉ giúp bạn học từ mới mà còn giúp bạn khả năng nghe và ngữ pháp cơ bản.

Thanks, see you late!


By: DuyHau93's

No comments:

Post a Comment